42
Dear murugappan,
.
விந்துற்பனம்
1923
உதயத்தில்
விந்துவில்
ஓங்குகுண்
டலியும்
உதயக்
குடிலில்
வயிந்தவம்
ஒன்பான்
விதியில்
பிரமாதி
கள்மிகு
சத்தி
கதியில்
கரணம்
கலைவை
கரியே.
1
1924
செய்திடும்
விந்துபே
தத்திறன்
ஐ
ஐந்தும்
செய்திடும்
நாதபேதத்திற
னால்
ஆறும்
செய்திடும்
மற்றவை
ஈர்இரண்டில்திறம்
செய்திடும்
ஆறுஆறு
சேர்தத்
துவங்களே.
2
1925
வந்திடு
பேத
மெலாம்பர
விந்துமேல்
தந்திடு
மாமாயை
வாகேசி
தற்பரை
உந்து
குடிலையோடு
ஏமுறு
குண்டலி
விந்துவில்
இந்நான்கும்
மேவா
விளங்குமே.
3
1926
விளங்கு
நிவர்த்தாதி
மேலக
ராதி
வளங்கொள்
உகாரம்
மகாரத்
துள்விந்து
களங்கமில்
நாதாந்தம்
கண்ணினுள்
நண்ணி
உளங்கொள்
மனாதியுள்
அந்தமும்
ஆமே.
4
1927
அந்தமும்
ஆதியும்
ஆகிப்
பராபரன்
வந்த
வியாபி
எனலாய
அந்நெறி
கந்தம
தாகிய
காரண
காரியம்
தந்துஐங்
கருமமும்
தான்செய்யும்
வீயமே.
5
1928
வீயம
தாகிய
விந்துவின்
சத்தியால்
ஆய
அகண்டமும்
அண்டமும்
பாரிப்பக்
காயஐம்
பூதமும்
காரிய
மாயையில்
ஆயிட
விந்து
அகம்புறம்
ஆகுமே.
6
1929
புறம்அகம்
எங்கும்
புகுந்துஒளிர்
விந்து
நிறமது
வெண்மை
நிகழ்நாதம்
செம்மை
உறமகிழ்
சத்தி
சிவபாதம்
ஆயுள்
திறனொடு
வீடுஅளிக்
கும்செயல்
கொண்டே.
7
1930
கொண்டஇவ்
விந்து
பரமம்போல்
கோதற
நின்ற
படம்கட
மாய்நிலை
நிற்றலின்
கண்டக
லாதியின்
காரண
காரியத்து
அண்டம்
அனைத்துமாய்
மாமாயை
ஆகுமே.
8
1931
அதுவித்தி
லேநின்று
அங்கு
அண்ணிக்கும்
நந்தி
இதுவித்தி
லேஉள
வாற்றை
உணரார்
மதுவித்தி
லேமலர்
அன்னம
தாகிப்
பொதுவித்திலே
நின்ற
புண்ணியன்
தானே.
9
1932
வித்தினில்
அன்றி
முளையில்லை
அம்முளை
வித்தினில்
அன்றி
வெளிப்படு
மாறில்லை
வித்தும்
முளையும்
உடனன்றி
வேறில்லை
அத்தன்மை
யாரும்
அரன்நெறி
காணுமே.
10
1933
அருந்திய
அன்னம்
அவைமூன்று
கூறாம்
பொருந்தும்
உடல்மனம்
போம்மலம்
என்னத்
திருந்தும்
உடன்மன
மாம்
கூறு
சேர்ந்திட்டு
இருந்தன
முன்னாள்
இரதமது
ஆகுமே.
11
1934
இரதம்
முதலான
ஏழ்தாது
மூன்றில்
உரிய
தினத்தில்
ஒருபுல்
பனிபோல்
அரிய
துளிவிந்து
வாகும்ஏழ்
மூன்றின்
மருவிய
விந்து
வளரும்கா
யத்திலே.
12
1935
காயத்தி
லேமூன்று
நாளில்
கலந்திட்டுக்
காயத்துள்
தன்மனம்
ஆகும்
கலாவிந்து
நேயத்தே
நின்றோர்க்கு
நீங்கா
விடாமையின்
மாயத்தே
செல்வோர்
மனத்தோடு
அழியுமே.
13
1936
அழிகின்ற
விந்து
அளவை
அறியார்
கழிகின்ற
தன்னையுட்
காக்கலும்
தேரார்
அழிகின்ற
காயத்து
அழிந்துஅயர்
உற்றோர்
அழிகின்ற
தன்மை
அறிந்தொழி
யாரே.
14
21. விந்து
ஜயம்
- போக
சரவோட்டம்
1937
பார்க்கின்ற
மாதரைப்
பாராது
அகன்றுபோய்
ஓர்க்கின்ற
உள்ளம்
உருக
அழல்மூட்டிப்
பார்க்கின்ற
கண்ணாசை
பாழ்பட
மூலத்தே
சேர்க்கின்ற
யோகி
சிவயோகி
தானே.
1
1938
தானே
அருளால்
சிவயோகம்
தங்காது
தானேஅக்
காமாதி
தங்குவோ
னும்
உட்கும்
தானே
அதிகாரம்
தங்கில்
சடங்கெடும்
ஊனே
அவற்றுள்
உயிர்ஒம்பா
மாயுமே.
2
1939
மாயாள்
வசத்தே
சென்றிவர்
வேண்டில்
ஓயா
இருபக்கத்து
உள்வளர்
பக்கத்துள்
ஏயாஎண்
நாள்இன்ப
மேல்பனி
மூன்றிரண்டு
ஆயா
அபரத்துள்
ஆதிநாள்
ஆறாமே.
3
1940
ஆறுஐந்து
பன்னொன்றும்
அன்றிச்
சகமார்க்கம்
வேறுஅன்பு
வேண்டுவோர்
பூவரில்
பின்னம்தோடு
ஏறும்
இருபத்
தொருநாள்
இடைத்தோங்கும்
ஆறின்
மிகுந்தோங்கும்
அக்காலம்
செய்யவே.
4
1941
செய்யும்
அளவில்
திருநான்
முகூர்த்தமே
எய்யும்
கலைகாலம்
இந்து
பருதிகால்
நையுமிடத்து
ஓடி
நன்கா
நூல்நெறி
செய்க
வலம்
இடம்
தீர்ந்து
விடுக்கவே.
5
1942
விடுங்காண்
முனைந்துஇந்
திரியங்க
ளைப்
போல்
நடுங்காது
இருப்பானும்
ஐஐந்தும்
நண்ணப்
படுங்காதல்
மாதின்பால்
பற்றற
விட்டுக்
கடுங்காற்
கரணம்
கருத்துறக்
கொண்டே.
6
1943
கொண்ட
குணனே
நலமேநற்
கோமளம்
பண்டை
உருவே
பகர்வாய்
பவளமே
மிண்டு
தனமே
மிடைய
விடும்
போதில்
கண்ட
கரணம்
உட்
செல்லக்கண்
டேவிடே.
7
1944
விட்டபின்
கர்ப்பஉற்
பத்தி
விதியிலே
தொட்டுறுங்
காலங்கள்
தோன்றக்
கருதிய
கட்டிய
வாழ்நாள்
சாம்நாள்
குணம்
கீழ்மைசீர்ப்
பட்ட
நெறியிதுஎன்று
எண்ணியும்
பார்க்கவே.
8
1945
பார்த்திட்டு
வையத்துப்
பரப்பற்று
உருப்பெற்று
வார்ச்செற்ற
கொங்கை
மடந்தையை
நீக்கியே
சேர்த்துற்று
இருதிங்கள்
சேராது
அகலினும்
மூப்புற்றே
பின்னாளில்
ஆம்எல்லாம்
உள்ளவே.
9
1946
வித்திடு
வோர்க்கு
அன்றி
மேலோர்
விளைவில்லை
வித்திடு
வோர்க்கு
அன்றி
மிக்கோர்
அறிவில்லை
வித்தினில்
வித்தை
விதற
உணர்வரேல்
மத்தில்
இருந்ததோர்
மாங்கனி
யாமே.
10
1947
கருத்தினில்
அக்கரம்
ஆயுவும்
யாவும்
கருத்துளன்
ஈசன்
கருஉயிரோடும்
கருத்தது
வித்தாய்க்
காரண
காரியம்
கருத்தறு
மாறுஇவை
கற்பனை
தானே.
11
1948
ஒழியாத
விந்து
வுடன்நிற்க
நிற்கும்
அழியாப்
பிராணன்
அதிபலஞ்
சத்தி
ஒழியாத
புத்தி
தபஞ்செப
மோனம்
அழியாத
சித்தியுண்
டாம்விந்து
வற்றிலே.
12
1949
வற்ற
அனலைக்
கொளுவி
மறித்தேற்றித்
துற்ற
சுழியனல்
சொருகிக்
சுடருற்று
முற்று
மதியத்து
அமுதை
முறைமுறை
செற்றுண்
பவரே
சிவயோகி
யாரே.
13
1950
யோகியும்
ஞானியும்
உத்தம
சித்தனும்
யோகியும்
ஞான
புரந்தரன்
ஆவோனும்
மோகம்
உறினும்
முறைஅமிர்து
உண்போனும்
ஆகிய
விந்து
அழியாத
அண்ணலே.
14
1951
அண்ணல்
உடலாகி
அவ்வனல்
விந்துவும்
மண்ணிடை
மாய்க்கும்
பிராணனாம்
விந்துவும்
கண்ணும்
கனலிடைக்
கட்டிக்
கலந்தெரித்து
உண்ணில்
அமிர்தாகி
யோகிக்கு
அறிவாமே.
15
1952
அறியாது
அழிகின்ற
ஆதலால்
நாளும்
பொறியால்
அழிந்து
புலம்புகின்
றார்கள்
அறிவாய்
நனவில்
அதீதம்
புரியச்
செறிவாய்
இருந்து
சேரவே
வாயுமே.
16
1953
மாதரை
மாய
வரும்
கூற்றம்
என்றுன்னக்
காதலது
ஆகிய
காமம்
கழிந்திடும்
சாதலும்
இல்லை
சதகோடி
ஆண்டினும்
சோதியின்
உள்ளே
துரிசறும்
காலமே.
17
1954
காலம்
கடந்தவன்
காண்விந்து
செற்றவன்
காலம்
கடந்தழிந்
தான்விந்து
செற்றவன்
காலங்
களின்விந்து
செற்றுற்ற
காரிகை
காலின்கண்
வந்த
கலப்பறி
யாரே.
18
1955
கலக்கு
நாள்
முன்னாள்
தன்னிடைக்
காதல்
நலத்தக
வேண்டில்
அந்
நாரி
யுதரக்
கலத்தின்
மலத்தைத்தண்
சீதத்தைப்
பித்தை
விலக்கு
வனசெய்து
மேலணை
வீரே.
19
1956
மேலா
நிலத்தெழு
விந்துவும்
நாதமும்
கோலால்
நடத்திக்
குறிவழி
யேசென்று
பாலாம்
அமிர்துண்டு
பற்றறப்
பற்றினால்
மாலா
னதுமான
மாளும்
அவ்விந்துவே.
20
1957
விந்து
விளைவும்
விளைவின்
பயன்முற்றும்
அந்த
அழிவும்
அடக்கத்தில்
ஆக்கமும்
நந்திய
நாசமும்
நாதத்தால்
பேதமும்
தந்துணர்
வோர்க்குச்
சயமாகும்
விந்துவே.
21
1958
விந்துஎன்
வீசத்தை
மேவிய
மூலத்து
நந்திய
அங்கிய
னாலே
நயந்தெரிந்து
அந்தமில்
பானுஅதிகண்ட
மேலேற்றிச்
சந்திரன்
சார்புறத்
தண்ணமு
தாமே.
22
1959
அமுதச்
சசிவிந்து
வாம்விந்து
மாள
அமுதப்
புனலோடி
அங்கியின்
மான
அமுதச்
சிவயோகம்
ஆதலால்
சித்தி
அமுதப்
பலாவனம்
ஆங்குறும்
யோகிக்கே.
23
1960
யோகம்
அவ்
விந்து
ஒழியா
வகையுணர்ந்து
ஆகம்இரண்டும்
கலந்தாலும்
ஆங்குறாப்
போகம்
சிவபோகம்
போகிநற்
போகமா
மோகங்
கெடமுயங்
கார்மூடர்
மாதர்க்கே.
24
1961
மாதர்
இடத்தே
செலுத்தினும்
அவ்விந்து
காதலி
னால்விடார்
யோகம்
கலந்தவர்
மாதர்
உயிராசை
கைக்கொண்ட
வாடுவர்
காதலர்
போன்றங்ஙன்
காதலாம்
சாற்றிலே.
25
1962
சாற்றிய
விந்து
சயமாகும்
சத்தியால்
ஏற்றிய
மூலத்
தழலை
எழமூட்டி
நாற்றிசை
ஓடா
நடுநாடி
நாதத்தோடு
ஆற்றி
அமுதம்அருந்தவித்
தாமே.
26
1963
விந்துவும்
நாதமும்
மேலக்
கனல்மூல
வந்த
அனல்
மயிர்க்
கால்தோறும்
மன்னிடச்
சிந்தனை
மாறச்
சிவம்அக
மாகவே
விந்துவும்
மாளும்மெய்க்
காயத்தில்
வித்திலே.
27
1964
வித்துக்குற்
றுண்பான்
விளைவுஅறி
யாதவன்
வித்துக்குற்
றுண்ணாமல்
வித்துச்
சுட்டு
உண்பான்
வித்துகுற்
றுண்பானில்
வேறலன்
ஈற்றவன்
வித்துக்குற்
றுண்ணாமல்
வித்துவித்தான்
அன்றே.
28
1965
அன்னத்தில்
விந்து
அடங்கும்
படிகண்டு
மன்னப்
பிராணனாம்
விந்து
மறித்திட்டு
மின்னொத்த
விந்துநா
தாந்தத்து
விட்டிட
வன்னத்
திருவிந்து
மாயும்
கா
யத்திலே.
29
1966
அன்னம்
பிராணன்என்
றார்க்கும்
இருவிந்து
தன்னை
அறிந்துண்டு
சாதிக்க
வல்லார்க்குச்
சொன்ன
மாம்உருத்
தோன்றும்எண்
சித்தியாம்
அன்னவர்
எல்லாம்
அழிவற
நின்றதே.
30
1967
நின்ற
சிகாரம்
நினைக்கும்
பிராணனாய்
ஒன்றும்
மகாரம்
ஒருமூன்றோடு
ஒன்றவை
சென்று
பராசக்தி
விந்து
சயந்தன்னை
ஒன்ற
உரைக்க
உபதேசம்
தானே.
31
1968
தானே
உபதேசம்
தானல்லாது
ஒன்றில்லை
வானே
உயர்விந்து
வந்த
பதினான்கு
மானேர்
அடங்க
அதன்பின்பு
புத்தியும்
தானே
சிவகதி
தன்மையும்
ஆமே.
32
1969
விந்துவும்
நாதமும்
விளைய
விளைந்தது
வந்தஇப்
பல்லுயிர்
மன்னுயி
ருக்கெலாம்
அந்தமும்
ஆதியும்
ஆம்மந்
திரங்களும்
விந்து
அடங்க
விளையும்
சிவோகமே.
33
1970
வறுக்கின்ற
வாறும்
மனத்துலா
வெற்றி
நிறுக்கின்ற
வாறும்
அந்
நீள்வரை
ஒட்டிப்
பொறிக்கின்ற
வாறும்அப்
பொல்லா
வினையை
அறுக்கின்ற
வாறும்அப்
பொல்லா
வினையை
அறுக்கின்ற
நாள்வரும்
அத்திப்
பழமே.
34
1971
விந்துவும்
நாதமும்
மேவியுடன்
கூடிப்
சந்திர
னோடே
தலைப்படு
மாயிடில்
சுந்தர
வானத்து
அமுதம்வந்து
ஊறிடும்
அங்குஉதி
மந்திரம்
ஆகுதி
யாகுமே.
35
1972
மனத்தொடு
சத்து
மனஞ்செவி
யென்ன
இனத்தெழு
வார்கள்
இசைந்தன
நாடி
மனத்தில்
எழுகின்ற
வாக்கு
வசனம்
கனத்த
இரதம்
அக்
காமத்தை
நாடிலே.
36
1973
சத்தமும்
சத்த
மனமும்
மனக்கருத்து
ஒத்துஅறி
கின்ற
இடமும்
அறிகிலர்
மெய்த்து
அறிகின்ற
இடம்அறி
வாளர்க்கு
அத்தன்
இருப்பிடம்
அவ்விடம்
தானே.
37
1974
உரம்அடி
மேதினி
உந்தியில்
அப்பாம்
விரவிய
தன்முலை
மேவிய
கீழ்அங்கி
கருமலை
மீமிசை
கைக்கீழிற்
காலாம்
விரவிய
சுந்தரம்
மேல்வெளி
யாமே
|
20 RISE OF BINDU
1923 Devolutes of Bindu
When Creation commenced,
From Para Bindu arose Kundalini
And from Kudilai the Vaindavam in the
firmament vast
And the nine gods Brahma and the rest
And their Saktis
And in order corresponding
The Karanas, the Kalas and the sound Vaikari
(Nada).
1924 Thirty Six Tattvas Devolute
Bindu attains modification five times five
(twenty-five)
Nada attains modification four and six (ten)
The rest two--Sakti and Siva--attain not
modification
But activate the other two--Bindu and Nada.
1925 Saktis Devolute from Bindu
Out of the Mamaya
Para Bindu gives rise to--
All these manifestations
Vagesi, Tatparai, Kudilai and Kundalini;
These Saktis four ultimate from Bindu
evolute.
1926 Kalas Nada and Karanas Devoluted
The Kalas Nivirti and the rest,
In which repose sounds "A",
"U" and "M" composed
There in Nadanta Bindu enters
And into the Karanas that include the Mind
And the internal organs intellectual
Devolute manifesting these
The Bindu its act of creation ceases.
1927 Bindu is the Causal Seed of Five Acts
The Parapara that is the End and the
Beginning
Immanent, He expands thus;
As Cause and Effect, too, well He is;
And as Bija
The Five Acts performs.
1928 Bija is the Macro and Micro Causal Seed
By the power of Bija that from Bindu emanated
The world and the cosmic universe arose
From out of Casual (Asuddha) Maya (Stuff of
matter)
Arose the elements five--the sky and the
rest;
And this Bindu, micro and macro, is.
1929 Bindu is White and Nada Red
The Bindu that shines
Within the body and without (in all Nature)
Is white in hue;
Red is vibrant Nada;
As Sakti and Siva embedded within
Well can they Mukti grant,
If in wisdom activated.
1930 Bindu is Cause-Effect
All-pervasive unto the Param
The Bindu stands;
Veiling all unto a filament vast;
And filling everywhere as the space in pots
all;
As Mamaya that is Cause and Effect
It all cosmos pervades.
1931 Bindu is the Seed in the body and Divine
Swan in Cosmos
There in the Bindu,
Nandi stands His Grace to bestow;
That it is in their Bija within, they know
not;
That Seed as scented flower in the (body)
into microcosm blossoms
As a Divine Swan So-ham in the macrocosm it
is;
He the Blessed One that is the Causal Seed of
all.
1932 Siva is Seed, Bindu is Embryo
Without seed is embryo none,
Except from seed the embryo appears not;
The seed and the embryo are but one, separate
never;
Thus are the Bindu and Siva too;
This you should know.
1933 How Food Builds Body, Blood and Mind
The food you partake in divisions three go
To the body, to the mind and to the excreta;
The parts that to the body and the mind go
Verily become the blood, first.
1934 How Bindu is Formed From Food
Out of the seven constituents food breaks
into,
(Blood, lymph, bone, skin, flesh, brain and
semen)
The Bindu forms in days three
Unto the tiny dew drop on a blade of grass;
And full matures in days three times seven.
1935 Bindu is Transformed into Mind and Kalas
When in the body for three days it remains
thus,
It becomes a part of the Mind;
As Kala Bright--Intelligence illumined;
For those immersed in thoughts holy, it is
there retained;
For those who in sex intercourse indulge,
It will depart, their mental powers
deteriorated.
1936 Waste Bindu, the Body Perishes
They know not the destruction that wasting of
Bindu results in;
They resolve not their decay to prevent by
will power determined;
They who thus perish in this perishing body
Know not the way they perish;
And give it up not.
21 CONQUEST OF BINDU--REGULATION OF BINDU
FLOW
1937 Siva Yogi Sublimates Bindu
Do not look at women
Who intent on lust look at you;
Away from them;
Light the fire of Kundalini;
Melt your heart in divine love;
Uproot the evil desire that sight kindles;
Fix it on the source of Primal Energy
He who does it is verily the Siva Yogi.
1938 Waste Not Bindu
He to lust a slave becomes,
Will in constant fear be;
His body deteriorates,
And his life ebbs away;
He will not Grace receive,
And in Siva Yoga lasts not.
1939 Regulation Days for Sexual Union
Those who wish to sleep with women
Let them observe the periodicity thus:
Of the two phases of the moon,
The first eight days of the waxing moon
For union appropriate are not;
In the six days that remain,
And in the first six days of the waning moon
Can they in union be.
1940 Regulation Days for Practising Yogis
Let those that Yoga practise
Avoid the fifth, the sixth and the eleventh
days
After the woman menstruates;
The rest, who the pleasure seek,
Take the six days, in the middle
Of the three weeks that follow.
1941 Duration of Sexual Union and Rules for
Release of Bindu
When on union they decide on,
Let it be for muhurtas* four,
Following the injunctions of Kama Sastras,
Let them the sexual act perform;
When the Moon's Kalas (Left Nadi) shine
bright,
And breath in Sun Nadi's low runs
Emit Bindu, the breath holding,
Breathing through nostril right, quelling
left.
1942 Sublimate Sex Act
Embrace the damsel,
Your five sense organs with her five
conjoining;
But, detached your passion for the woman be;
Like the senses that are Godward sublimated
Be calm; excited be not;
Control your breath, senses and mind,
Concentrated be your thought,
Thus emit your Bindu.
1943 Direct your senses Inward
Goodly amour, beauty and youth
Shapely form and coral lips
And breasts that swell,
--When in union with damsel such as she--
You the Bindu emit,
Emit, your senses inward directed.
1944 Determine the Results of the Act
Having emitted,
Examine the laws of conception
The time of union, of pregnancy and delivery
The baby's length of life, and death;
Its character, good and bad,
These you in detail determine.
1945 Seek not Further Union
Having examined these,
Abstain from worldly concerns,
And leave the maiden of shapely breasts;
And further union seek not;
Within months two
Will the baby its form take,
And all the rest you have reckoned follow.
1946 Know the Seed of Seed and Preserve Body
Except for those who plant the seed,
Harvest there be none, future;
Except for those who plant the seed,
Wisdom great there be none;
If they know the Seed of seed for certain
Preserved their body be
Unto the mango fruit kept in vessel
suspended.
1947 Lord Settles Fate and longevity of
Embryo With Concern
The Lord has concern great
For the seed in womb;
Even in the seed with forethought
He settles its fate and span of life;
Thus, when the Seed itself is the Causal
Thought,
To attribute Cause and Effect to factors
outside
Is but imagination's figment.
1948 Conserve Bindu and Attain Siddhis
If Bindu stands retained in body
Life ebbs not;
Great strength, energy, intelligence alert,
Tapas, contemplation and Maunam (silent-ness)
And siddhis enduring,
--All these are attained,
--If Bindu be conserved true.
1949 Conservation of Sex Energy Vital for
Yoga Practice
Thus conserved, they light the Fire of
Kundalini,
And forcing it upward through Nadi Sushumna
Reach the state of illumination;
There they partake of the ambrosia
From the Moon within flows;
Those who do this in unbroken continuity,
Are verily Siva Yogins true.
1950 Conserve Sex Energy and Become Heroes
The Yogi, the Jnani, and the Siddha high
The Bhoga Yogi who is yet the king of Jnanis,
All these, though troubled by passions
Yet savour the ambrosia within; (in the Yogic
way)
Heroes, all, they are indeed,
Who the Bindu had conserved.
1951 Burn Bindu in Fire of Kundalini
The fiery Bindu above is Lord's Body
(macrocosmic)
The Bindu wasted here below is vital Prana
(microcosmic)
If mixing the two, they burn it in the Fire
of Kundalini
Then they consume the very ambrosia
--This, the wisdom of Yogis true.
1952 In Yoga Bindu is Divinely Assimilated
In ignorance the folks waste it daily,
And destroyed by senses, in pain weep;
If in wisdom, they conscious perform Yoga
supreme,
The Bindu disppears, divinely assimilated.
1953 Lust is Death's Messenger
If you hold women as Death's messengers,
Love's passion vanishes away;
Death there is none;
For ages innumerable will you in Divine Light
be,
Your Impurities forever totally rid.
1954 Conquer Bindu and Conquer Time
He that has conquered Bindu has conquered
Time;
He that has wasted Bindu has perished before
his time;
They know not that Bindu that has been
preserved
In time becomes one with Kundalini,
Their breath controlled in the Yogic way.
1955 Embrace Woman after Cleansing Her
If you desire woman's love, intense to
excite,
The day before you in sexual union indulge,
Cleanse the woman of her bowel, phlegm and
bile,
Then in union embrace her.
1956 Bindu is Assimilated in Body Through
Yoga
Direct Prana breath to Bindu and Nada
That in cranium Sphere arises,
Upward through Sushumna Nadi
By devices appropriate;
Thus you reach to the nectar divine;
Hold on to it,
That Bindu in you indissolubly dissolves,
Your illusions to disappear.
1957 Conquest of Bindu Leads to Nada
The ripening of Bindu,
The result full of that ripening,
The dire consequences of wasting it,
And the blessings of retaining it,
The Nada that ensues
And the transformation that Nada effects,
--Those who all these realize
Have verily conquered the Bindu.
1958 Fry Bindu in Kundalini Fire
The Bindu that is Bija (Seed)
Burn it agreeably,
In the Fire that is Kundalini,
That from Muladhara flames;
Course it upward into the Solar Sphere within
And touch the Lunar Sphere beyond;
There, indeed, is the nectar divine.
1959 Bindu Sublimated by Kundalini Yoga Leads
to Ambrosial Flow
When the Bindu of the body
Thus perishes (by Yoga)
It is into Divine Bindu transformed
Of the ambrosial Lunar Sphere within;
When the Bindu of the body
Perishes in the fire of Kundalini,
The ambrosial waters flow and fill the body;
Then indeed is Siva Bhoga that is ambrosial
sweet;
And thus bathed in divine waters of ambrosia
The Yogi attains Siddhis rare.
1960 In Yoga Way Bindu is not Released
Two bodies in union may unite,
Yet if he emits not Bindu
That union is Yoga way;
That Bhoga is Siva Bhoga;
That the true Bhoga
Where the Yogi emits not
To quell the witless woman's passion.
1961 Bindu is not Emitted
They who stand in Yoga way
Even though with women unite,
Their Bindu, in passion, they emit not;
And the women their life's passion unquenched
Will verily pine and droop,
Yearning still for love,
As lovers new forever do.
1962 Bodily Bindu Becomes Cosmic Bindu
By Kundalini Sakti, Bindu conquer;
Kindle that Fire in Muladhara
Course it upward straight
Through central Nadi, Sushumna;
Reach Nada,
And swill ambrosia there flows;
Your Bindu the Divine Bindu becomes.
1963 Union of Bindu and Nada
When Bindu and Nada unite,
And Kundalini Fire each minute hair root
permeates,
All thought devoid,
Siva Himself you Become;
And the Bindu then dies in the Primal Bindu
Of the Body Divine.
1964 Yogi Sublimates Bindu
He who pounds seed and consumes it
Knows not good that of harvest comes;
Different is he,
Who fries it (in Kundalini Fire) and in body
absorbs;
The latter, of the seed a meal does not make,
But the Seed of Birth he ends.
1965 Merging of Bodily Bindu in Cosmic Bindu
Coursing upward, Bindu that is Prana vital
Merging it in Divine Bindu
That the "Swan" in cranium
(Sahasrara) is,
There, uniting in Nadanta,
The luminous Bindu is in body absorbed.
1966 Absorb Bindu in Body and Become Immortal
The Swan (the macrocosmic), and Prana (the
microcosmic)
--Bindu is thus two for all;
Those who realize this
And absorb one in Other
--The Prana (Individual) in the Swan
(Cosmic)--
Will eight siddhis attain;
Their body as gold glitters;
They immortal become.
1967 Secret Way of Bindu Conquest
Intone sound "Si" (the first sound
of Panchakshara)
In your Prana (life breath)'s silent thought
Merge in "Aum"--the sound cluster
of "A, U, M"
Thus ParaSakti reach;
That indeed is the way of Bindu Conquest
--This the Mystic Secret (upadesa)--you hold.
1968 Conquer Bindu and Attain Siva State
This the Mystic Secret
There is none--but this
He alone is; nothing else there is;
The Bindu heavenward ascends,
The Organs Fourteen
(Jnanandriyas five, Karmendriyas five and
Antakaranas four)
Their action cease;
Then does Jnana follow;
That verily is Siva State.
1969 Sivoham when Bindu Subsides
In union of Bindu and Nada
Was born this creation vast;
It is beginning and end of all life,
Of great mantras too,
When Bindu subsides,
Then is Sivoham.*
1970 Fry Bindu and End Birth
Fry the Bindu, Mind its balance winning;
Raise it high, to mount of Sushumna;
That way, your interminable Karmas are
scorched;
Then the day you pluck away
The Fruit of Fig that holds
The seeds of birth, innumerable.
1971 When Bindu Merges Ambrosia Wells
When Bindu and Nada uniting in one
Enter the Sphere of Moon within,
The heavenly ambrosia wells and flows;
The Mantra (Aum) that arises there
Is the sacrificial offering to Lord Supreme.
1972 Merge Mind in Bindu, Away From Lust
When the Mind in the Bindu merges,
Then the Mind, the ears and all organs
besides
Will together rise the Divine Goal to seek;
But when thought and sound and words
That in the Mind arise
Seek lust,
As fluid thick it transformed be.
1973 Jnanis Know Lord's Seat
The Sound (Nada), and the Mind that perceives
Sound,
And the place where Mind undistracted
discerns Truth,
--These they know not;
That place the Jnanis truly know
That verily is Lord's Seat.
1974 Regions of Five Elements in the body
Earth is, where the legs are (Muladhara);
In the navel (Svatisthana) is the Region of
Water;
Below the breast (Manipura) is the Fire;
Above the breast (Anahatha) and below the
shoulder (Visuddhi) is Air;
And around the neck and beyond (Ajna) is the
Region of Space.
|
Affectionately,
gandhiram
Comments
Post a Comment